THỊ TRƯỜNG PHỤ GIA NHỰA - TĂNG TRƯỞNG, XU HƯỚNG, TÁC ĐỘNG CỦA COVID-19 VÀ DỰ BÁO (2021-2026)

Thị trường phụ gia nhựa được phân khúc theo loại (Chất bôi trơn, Chất hỗ trợ xử lý, Chất cải thiện dòng chảy, Phụ gia trượt, Phụ gia chống tĩnh điện, Chất làm ướt sắc tố, Chất phân tán chất độn, Phụ gia chống sương mù, Chất làm dẻo, Chất ổn định, Chất làm chậm cháy, Chất điều chỉnh tác động và các loại khác), Loại nhựa (Polyethylene, Polystyrene, Polypropylene, Polyamit, Polyethylene Terephthalate, Polyvinyl Chloride, Polycarbonate và các loại nhựa khác), Ứng dụng (Bao bì, Hàng tiêu dùng, Xây dựng, Ô tô và các ứng dụng khác) và Địa lý (Châu Á - Thái Bình Dương, Bắc Mỹ, Châu Âu , Nam Mỹ, Trung Đông và Châu Phi).

Tổng quan thị trường

Thị trường phụ gia nhựa ước tính đạt 24.814,43 triệu USD vào năm 2020 và thị trường này được dự báo sẽ đạt tốc độ CAGR trên 4,5% trong giai đoạn dự báo (2021-2026).

Thị trường bị ảnh hưởng tiêu cực do sự bùng phát COVID-19 vào năm 2020. COVID-19 đã đặt ra một số thách thức cho các ngành công nghiệp khác nhau. Thế giới dường như đã bắt đầu đóng cửa để hạn chế sự lây truyền của vi-rút COVID-19. Sự không chắc chắn và những hạn chế đã cản trở thị trường. Ngoài ra, đại dịch dẫn đến giảm đầu tư và trì hoãn các dự án đang thực hiện ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Với việc các hoạt động sản xuất bị tạm dừng trên toàn thế giới, nhu cầu về nhựa, bao gồm cả phụ gia nhựa, bị ảnh hưởng bởi hầu hết các ngành công nghiệp trên toàn thế giới. Tuy nhiên, các điều kiện dự kiến ​​sẽ phục hồi vào năm 2021, sẽ khôi phục lại quỹ đạo tăng trưởng của thị trường.

  • Trong trung hạn, việc thay thế các vật liệu thông thường bằng chất dẻo trong một số ứng dụng và nhu cầu ngày càng tăng đối với chất dẻo do đô thị hóa nhanh chóng và sức mua tăng cao của người tiêu dùng dự kiến ​​sẽ thúc đẩy tăng trưởng của thị trường.
  • Mặt khác, các quy định nghiêm ngặt của chính phủ về việc sử dụng nhựa và tác động của đại dịch COVID-19 đang kìm hãm sự phát triển của ngành công nghiệp nhựa trên toàn cầu, điều này đang ảnh hưởng trực tiếp đến nhu cầu phụ gia nhựa trên toàn cầu.
  • Theo loại nhựa, polypropylene có thể là phân khúc phát triển nhanh nhất trong số những phân khúc khác.
  • Theo vị trí địa lý, Châu Á - Thái Bình Dương chiếm lĩnh thị trường, với lượng tiêu thụ lớn nhất đến từ các nước như Trung Quốc, Ấn Độ và Nhật Bản.

Phạm vi của Báo cáo

Phụ gia nhựa là các hóa chất được sử dụng để kết hợp, xử lý hoặc sửa đổi các đặc tính sử dụng cuối cùng của nhựa. Nhu cầu về phụ gia nhựa hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu về nhựa. Việc sử dụng ngày càng nhiều chất dẻo phụ thuộc rất lớn vào sự tăng trưởng của nền kinh tế, tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, sức mua ngày càng tăng và thu nhập khả dụng của người tiêu dùng ngày càng tăng. Thị trường phụ gia nhựa được phân khúc theo loại, loại nhựa, ứng dụng và địa lý. Theo loại, thị trường được phân khúc thành chất bôi trơn, chất hỗ trợ chế biến, chất cải tạo dòng chảy, chất phụ gia tăng trơn, chất phụ gia chống tĩnh điện, chất làm ướt sắc tố, chất phân tán chất độn, chất phụ gia chống sương mù, chất làm dẻo, chất ổn định, chất chống cháy, chất điều chỉnh tác động và các loại khác. Theo loại nhựa, thị trường được phân thành polyethylene, polystyrene, polypropylene, polyamit, polyethylene terephthalate, polyvinyl clorua, polycarbonate và các loại nhựa khác. Theo ứng dụng, thị trường được phân khúc thành bao bì, hàng tiêu dùng, xây dựng, ô tô và các ứng dụng khác. Báo cáo cũng bao gồm quy mô thị trường và dự báo về phụ gia nhựa ở 18 quốc gia trên khắp các khu vực chính. Đối với mỗi phân khúc, quy mô thị trường và dự báo được thực hiện trên cơ sở giá trị (triệu USD).

Xu hướng thị trường chính

Phân khúc bao bì để thống trị thị trường
  • Ngành công nghiệp bao bì chủ yếu dựa vào polyme để đóng gói và trang trí các sản phẩm của người dùng cuối. Các yếu tố dẫn đến việc gia tăng ứng dụng của polyme trong ngành công nghiệp đóng gói là các đặc tính nhất định của polyme, bao gồm trọng lượng nhẹ, có nhiều màu sắc khác nhau, khả năng phản ứng thấp, khả năng chống hóa chất và độ ẩm, v.v.
  • Việc sử dụng các chất phụ gia nhựa phù hợp góp phần kéo dài tuổi thọ, bề ngoài, bảo vệ nhiệt, độ trong, ít khói mù và cải thiện tính chất cơ học, là những yếu tố quan trọng nhất đối với bao bì.
  • Các dạng nhựa chính được sử dụng trong ngành công nghiệp bao bì là polyethylene terephthalate (PET / PETE), polyethylene mật độ cao (HDPE), polyvinyl clorua (PVC), polyethylene mật độ thấp (LDPE), polypropylene, polystyrene, v.v.
  • Một trong những ứng dụng chính của bao bì là trong ngành thực phẩm và đồ uống. Với sự gia tăng nhận thức về vệ sinh và sức khỏe của người dân toàn cầu, ngành công nghiệp bao bì cũng đang phát triển với tốc độ ổn định.
  • Đóng gói các mặt hàng thực phẩm là một quá trình liên tục đáp ứng với những thay đổi của cung và cầu, là kết quả của sự thích ứng với những nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng, những thay đổi trong thực hành bán lẻ, đổi mới công nghệ và những phát triển mới trong luật các mối quan tâm về môi trường.
  • Một loạt các chất phụ gia có sẵn để nâng cao hiệu suất và hình thức của bao bì thực phẩm, trong đó các chất phụ gia polyme là lĩnh vực quan trọng của sự đổi mới đối với vật liệu đóng gói.
  • Doanh thu từ ngành thực phẩm và đồ uống toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR trên 8% trong giai đoạn dự báo và đạt sản lượng thị trường khoảng 380 triệu USD vào năm 2025. Điều này được kỳ vọng sẽ mang lại cơ hội sinh lời cho sự phát triển của thị trường được nghiên cứu trong thời gian dự báo.
  • Tất cả các yếu tố nói trên đều dự kiến ​​sẽ làm tăng nhu cầu về phụ gia nhựa trong giai đoạn dự báo.

 trendsunmaxx

Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương để thống trị thị trường

  • Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương chiếm lĩnh thị phần toàn cầu. Trung Quốc là một trong những thị trường béo bở cho phụ gia nhựa do nguyên liệu thô chi phí thấp và nguồn nhân công sẵn có. Tất cả các sản phẩm nhựa đều được làm từ các polyme thiết yếu, trộn với hỗn hợp vật liệu phức tạp, được gọi chung là phụ gia nhựa. Trung Quốc là một trong những nước sản xuất nguyên liệu nhựa lớn nhất thế giới, chiếm ~ 30% sản lượng nhựa toàn cầu.
  • Bao bì là đối tượng sử dụng cuối cùng lớn nhất trong ngành công nghiệp nhựa, chiếm hơn 1/4 tổng lượng nhựa sử dụng. Sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử đã thúc đẩy rất nhiều sự phát triển của ngành bao bì trong nước. Với sự gia tăng nhu cầu đối với bao bì nhẹ hơn, rẻ hơn và tiện lợi hơn từ người tiêu dùng, lĩnh vực bao bì ở Trung Quốc sẽ tăng trưởng nhanh trong giai đoạn dự báo, do đó, dự kiến ​​sẽ thúc đẩy thị trường phụ gia nhựa.
  • Trong khoảng ba thập kỷ, nền kinh tế bùng nổ của Trung Quốc đã mang đến cho các công ty sản phẩm tiêu dùng một số cơ hội tăng trưởng lớn nhất thế giới. Bị thu hút bởi tiềm năng to lớn của thị trường hàng tiêu dùng Trung Quốc, nhiều công ty nước ngoài đã vào Trung Quốc và thành lập các đơn vị sản xuất. Với sự tăng trưởng của sản xuất hàng tiêu dùng, nhu cầu tiêu thụ phụ gia nhựa cũng có thể tăng lên.
  • Khi điều kiện sống tiếp tục được cải thiện ở Trung Quốc, người dân ngày càng sẵn sàng đầu tư vào trang trí nhà cửa. Sức mua ngày càng tăng của người tiêu dùng đã thúc đẩy thị trường nội thất tăng cao. Thị trường đồ nội thất Trung Quốc đang gia tăng với sự xuất hiện của tầng lớp trung lưu mới. Phụ gia nhựa được sử dụng để sản xuất đồ nội thất bằng nhựa.
  • Tại Ấn Độ, theo OICA, quốc gia này đã sản xuất tổng cộng 2,16 triệu xe cho đến quý 3 (từ tháng 1 đến tháng 9) năm 2020, giảm 38,4% so với 3,51 triệu xe trong cùng kỳ năm trước. Ngành công nghiệp ô tô đang phải đối mặt với một tình huống nguy cấp và bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự lây lan của coronavirus. Tuy nhiên, những cải cách của chính phủ như chương trình “Aatma Nirbhar Bharat” và “Sản xuất tại Ấn Độ” có khả năng thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô.
  • Chính phủ Ấn Độ đang thúc đẩy các dự án lớn trong vài năm tới. Sáng kiến ​​'Nhà ở cho mọi người' của chính phủ nhằm mục đích xây dựng hơn 20 triệu ngôi nhà giá rẻ cho người nghèo thành thị vào năm 2022. Sứ mệnh thành phố thông minh là một dự án lớn khác do chính phủ thực hiện, sẽ xây dựng hơn 100 thành phố thông minh trên khắp cả nước để đạt được tốc độ đô thị hóa trong nước. Trong ngân sách giai đoạn 2021-22, sứ mệnh thành phố thông minh đã được trao 6.450 crore INR so với 3.400 crore INR trong ước tính sửa đổi giai đoạn 2020-21.
  • Tất cả các yếu tố nói trên dự kiến ​​sẽ thúc đẩy nhu cầu về phụ gia nhựa từ các ứng dụng khác nhau trong hàng tiêu dùng, xây dựng, ô tô và những người khác trong giai đoạn dự báo.

asian market sunmaxx

Bối cảnh cạnh tranh

Thị trường giá phụ gia nhựa về bản chất là phân mảnh, do 10 công ty hàng đầu chỉ chiếm 40% thị trường. Do sự can thiệp của các nhà sản xuất quy mô vừa và nhỏ vào thị trường phụ gia, thị phần của các nhà sản xuất toàn cầu đã bị thu hẹp ở một mức độ rất lớn. Các công ty lớn trên thị trường là BASF SE, ExxonMobil, Evonik Industries, DowDuPont và Nouryon, trong số những người khác.

Phát triển gần đây

  • Vào tháng 10 năm 2019, Clariant đã tung ra 11 chất phụ gia mới dựa trên nguyên liệu tái tạo dưới các thương hiệu Exolit OP Terra và Licocene Terra của mình và hai loại sáp và chất phân tán mới dựa trên sinh học cho nhựa kỹ thuật và chất tạo màng sinh học.
  • Vào tháng 10 năm 2019, SONGWON bắt đầu hợp tác với Uniwel Chemistry Co. Ltd để nâng cao hoạt động kinh doanh chất ổn định PVC của mình.
  • Vào tháng 6 năm 2019, BASF và SIBUR đã bắt đầu hợp tác phát triển các giải pháp polymer sáng tạo tại Moscow, Nga.

Nguồn: mordorintelligence

CÔNG TY TNHH HÓA CHẤT SUNMAXX VINA
Địa chỉ: Tòa D'Capitale, số 119 Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại:  02432029688

Hỗ trợ kỹ thuật: 0987068484

Email: info@sunmaxx.com.vn

Website: http://sunmaxx.com.vn

Bài viết liên quan

NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT VỀ BỘT MÀU GREEN 7 - GREEN 7 PIGMENT
NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT VỀ BỘT MÀU GREEN 7 - GREEN 7 PIGMENT
8 Công dụng bất ngờ của hợp chất Titanium Dioxide (TiO2)
8 Công dụng bất ngờ của hợp chất Titanium Dioxide (TiO2)
Điều gì khiến cho pallet nhựa trở nên “hấp dẫn” nhiều doanh nghiệp nhựa ?
Điều gì khiến cho pallet nhựa trở nên “hấp dẫn” nhiều doanh nghiệp nhựa ?
Các câu hỏi phổ biến trong sản xuất hạt nhựa màu
Các câu hỏi phổ biến trong sản xuất hạt nhựa màu