CÁC NHÀ CUNG CẤP COLOR MASTERBATCH HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI

Color masterbatch là hỗn hợp của các loại hạt, phụ gia nhựa rắn bao gồm nhựa gốc, bột màu và phụ gia nhựa, nhằm tạo màu cho sản phẩm nhựa mà không mang lại tác dụng phụ. Có nhiều nhà cung cấp amny có thể sản xuất và kinh doanh bảng màu trong lĩnh vực nhựa, tuy nhiên không phải tất cả họ đều có thể phù hợp với màu sắc mong muốn chính xác của bạn với chất lượng đảm bảo. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về color masterbatch và có những cân nhắc tốt khi lựa chọn nhà cung cấp color masterbatch. 

 I. COLOR MASTERBATCH

Color Masterbatch là hỗn hợp của hạt, phụ gia nhựa rắn bao gồm nhựa gốc, bột màu và phụ gia nhựa, ... Việc sử dụng các loại phụ gia nhựa khác nhau có thể tạo ra nhiều màu sắc khác nhau với độ bóng, ứng dụng đa dạng như phủ đùn, thổi màng, kéo sợi, ép phun, v.v.

1. Tính năng

Hạt nhựa màu Masterbatch được cấu tạo từ nhiều chất phụ gia nhựa tạo nên những tính chất đặc biệt cho masterbatch nhựa màu như: độ phân tán tốt, chống thấm, chống khối, chất tăng cường quá trình

2. Ứng dụng

Hạt nhựa màu Masterbatch được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực nhựa, sản xuất nhựa, điển hình là:

+ Thổi màng, ép đùn màng (màng bao bì, màng đàn hồi, màng nông nghiệp và xây dựng, màng ngăn, túi đựng rác, túi nhiều lớp)

+ Phim thổi

+ Ép phun: đồ gia dụng, đồ chơi, nội thất sân vườn, chậu cây, xô, hộp, đồ điện tử, thùng, hộp ...)

+ Đúc chai

+ Đùn tấm, sợi và cáp

unnamed (1)

II. NHÀ CUNG CẤP MÀU SẮC MASTERBATCH

Có rất nhiều nhà cung cấp color masterbatch đến từ các quốc gia khác nhau, chúng ta có thể kể tên một số quốc gia: Trung Quốc, Nga, Ấn Độ, Việt Nam, Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, ... Mỗi quốc gia này đều có ưu và nhược điểm riêng trong việc sản xuất color masterbatch. 

1. Color masterbatch Nga

Nga có một số công ty polymer có thể cung cấp màu sắc cho khách hàng trên toàn thế giới, một số là tập đoàn xuyên quốc gia có chi nhánh tại các quốc gia khác nhau, chẳng hạn như: Clariant, Alok masterbatch, Tosaf, Basco, ..

Vì đây là những tập đoàn lớn có mặt tại các quốc gia khác nhau nên chất lượng đầu vào của masterbatch màu được đảm bảo với chứng nhận phù hợp nếu cần, tuy nhiên giá cả tương đối ổn định ở các quốc gia khác nhau và cao đối với khách hàng nhỏ, nhà sản xuất. 

2. Màu chủ đạo Thổ Nhĩ Kỳ 

Thổ Nhĩ Kỳ có nhiều nhà sản xuất polyme và cũng là nhà kinh doanh trong lĩnh vực polyme. Do đó, doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ có thể cung cấp một lượng lớn hạt màu cho các nhà sản xuất nhựa tại Thổ Nhĩ Kỳ và một số nước láng giềng khép kín như khu vực Châu Âu, khu vực Trung Đông, đôi khi là Nga, ... 

Một số nhà cung cấp masterbatch màu lớn ở Thổ Nhĩ Kỳ là Senkroma, Kimya, Tosaf, ... 

3. Color masterbatch Trung Quốc 

Trung Quốc là một quốc gia lớn với hàng nghìn doanh nghiệp trong lĩnh vực nhựa polyme. Họ có thể cung cấp nhiều loại sản phẩm masterbatch khác nhau bao gồm cả colorbatch. Trung Quốc có lợi thế trong mảng trắng chủ yếu do tài nguyên TiO2. Tuy nhiên, trước khi làm việc với một nhà cung cấp bảng màu, bạn nên tìm hiểu kỹ về sản phẩm và độ tin cậy của họ vì vấn đề chất lượng cao và chất lượng giả. Trung Quốc cũng có một số lượng lớn các nhà kinh doanh trong lĩnh vực masterbatch. 

4. Việt Nam color masterbatch 

Việt Nam nổi tiếng với sản phẩm Filler masterbatch do nguồn nguyên liệu Canxi Cacbonat - CaCO3 chất lượng cao và dồi dào. Bên cạnh Filler masterbatch, Việt Nam còn cung cấp Color Masterbatch ra nước ngoài, ở cả Châu Á, Châu Âu, Châu Phi và Châu Mỹ với nhiều loại màu khác nhau, từ Masterbatch màu trắng, masterbatch màu đen đến các màu khác như vàng, hồng, đỏ, xanh, xanh, vàng, ...

Hầu hết các nhà cung cấp masterbatch màu ở Việt Nam đều có thể sản xuất được color masterbatch và filler masterbatch. Trong đó, một số nhà cung cấp chủ yếu tập trung vào sản phẩm phụ gia vì mục đích sản xuất cao như Euro plas, PMJ, CPI; trong khi đó một số nhà cung cấp khác vẫn tập trung vào mảng màu với yêu cầu cao về chất lượng và độ phối màu như Sunmaxx Vina, Sunrise Colors Masterbatch, ADC.

Với lợi thế về lao động, đội ngũ kỹ thuật, nguồn lực và cả dịch vụ hậu cần, Việt Nam có thể cung cấp masterbatch màu và masterbatch chất độn ra thế giới với giá thành tốt mà vẫn giữ được chất lượng tốt mà lâu nay chưa có nhiều công bố. 

5. Ấn Độ Color masterbatch

Với dân số lớn và danh tiếng nổi tiếng về bột màu, Ấn Độ có thể sản xuất masterbatch màu để sản xuất nhựa. Tuy nhiên, với việc sản xuất nhiều masterbatch màu thiếu chuyên nghiệp như vậy, có một nguồn lực lớn về color masterbatch ở Ấn Độ không có chất lượng cao và có định hướng ứng dụng trong sản xuất phế liệu. Có thể kể tên một số nhà cung cấp masterbatch màu lớn chuyên nghiệp ở Ấn Độ như Polyblend (thực chất là một công ty xuyên quốc gia), Sidh masterbatch, Perfecto colourant.

 

Ngày nay, trong sản xuất nhựa, màu chủ yếu được sử dụng để tạo màu cho các sản phẩm nhựa thay cho phương pháp truyền thống là sử dụng bột màu. Sử dụng màu tổng thể không chỉ là một phương pháp phối màu có thể tạo ra quá trình dễ dàng mà còn giúp sản xuất hiệu quả. Chọn một masterbatch màu phù hợp cho sản xuất của bạn không phải là một quyết định đơn giản, nó đòi hỏi phải nghiên cứu kỹ về khả năng của nhà cung cấp, phù hợp chi phí và cũng như kiểm tra mẫu tốt và chất lượng ổn định trong quy mô sản xuất lớn. 

Trên đây là thông tin về color masterbatch và các nhà cung cấp của nó trên toàn thế giới. Chúng tôi hy vọng rằng điều này sẽ hữu ích cho bạn trong việc chọn nguồn tài nguyên tổng hợp màu cho quá trình sản xuất của bạn. 

XEM THÊM

CÔNG TY TNHH HÓA CHẤT SUNMAXX VINA
Địa chỉ: Tòa D'Capitale, số 119 Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại:  02432029688

Hỗ trợ kỹ thuật: 0987068484

Email: info@sunmaxx.com.vn

Website: http://sunmaxx.com.vn

Bài viết liên quan

NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT VỀ BỘT MÀU GREEN 7 - GREEN 7 PIGMENT
NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT VỀ BỘT MÀU GREEN 7 - GREEN 7 PIGMENT
8 Công dụng bất ngờ của hợp chất Titanium Dioxide (TiO2)
8 Công dụng bất ngờ của hợp chất Titanium Dioxide (TiO2)
Điều gì khiến cho pallet nhựa trở nên “hấp dẫn” nhiều doanh nghiệp nhựa ?
Điều gì khiến cho pallet nhựa trở nên “hấp dẫn” nhiều doanh nghiệp nhựa ?
Các câu hỏi phổ biến trong sản xuất hạt nhựa màu
Các câu hỏi phổ biến trong sản xuất hạt nhựa màu