COMPOUND NHỰA KỸ THUẬT VÀ QUY TRÌNH TỔNG HỢP

Sản xuất và cung cấp các giải pháp nhựa kỹ thuật Compound vừa là một nghệ thuật vừa là một khoa học. Trong khi kiến ​​thức kỹ thuật và khoa học về vật liệu là cần thiết để điều chỉnh các hợp chất có công thức tùy chỉnh cho phù hợp với các thông số kỹ thuật và đặc tính hiệu suất chính xác, thì có một nghệ thuật đối với việc thiết kế và tùy chỉnh vật liệu có chủ đích đi kèm với nhiều năm kinh nghiệm pha chế trong thế giới thực.

Compound nhựa kỹ thuật là gì?

HDPE-SUNMAXX

Compound nhựa kỹ thuật là hợp chất bao gồm các nguyên liệu cùng với các công thức nhựa khác nhau (thường ở dạng viên). Bằng cách trộn các polyme nhựa thô và phụ gia nhựa ở trạng thái nóng chảy để đạt được các đặc tính mong muốn về màu sắc, đặc tính và hiệu suất. Các hỗn hợp này được định lượng tự động với các điểm đặt cố định thường thông qua khay nạp hoặc phễu. Nó chủ yếu là sự pha trộn của các chất đồng trùng hợp như ABS , SAN , SMA , v.v. với các chất phụ gia như chất chống oxy hóa , chất ổn định tia cực tím và các chất gia tăng giá trị khác và đôi khi một thành phần tăng cường được thêm vào như sợi thủy tinh.

Có các tiêu chí quan trọng khác nhau để đạt được sự pha trộn đồng nhất của các nguyên liệu thô khác nhau. Sự trộn phân tán và phân tán cũng như nhiệt độ nóng chảy là những yếu tố quan trọng.

Hỗn hợp này thường được thực hiện bằng cách ép đùn . Phễu nạp phần đầu của vít sẽ vận chuyển dần nhựa về phía khuôn. Bản thân trục vít được giới hạn trong một thùng có các khu vực khác nhau có thể được làm nóng tùy theo đặc tính của nhựa.

Máy trộn đồng bộ và vít đôi (đồng bộ và bộ đếm quay) cũng như máy trộn bên trong là những bộ trộn được sử dụng phổ biến nhất trong ngành công nghiệp nhựa .

Chất đùn , trông giống như những sợi nhựa dài, sau đó được làm mát trong nồi cách thủy hoặc bằng cách phun khi băng tải chuyển nó đến máy tạo hạt. Máy tạo hạt sẽ phá vỡ các sợi thành các kích thước viên mong muốn.

Một số loại compound nhựa kỹ thuật phổ biến sử dụng được cho các loại nhựa như PP, ABS, PC, PA66, nhựa sinh học,....

Ứng dụng hạt nhựa kỹ thuật trong sản xuất đem lại những lợi ích sau:

  • Hệ số giãn nở nhiệt cực kỳ thấp.
  • Có khả năng dẫn điện tốt.
  • Độ cứng, độ bền va đập cao.
  • Bên cạnh đó, hạt nhựa kỹ thuật còn có thể ổn định kích thước cực tốt.
  • Đồng thời, nó còn có thể nâng cao nhiệt độ biến dạng do nhiệt gây ra.
  • Đặc biệt, hạt nhựa kỹ thuật cao cấp này còn có thể cải thiện tính chống trầy, chống xước vô cùng hiệu quả.
  • Hạt nhựa Compound còn có thể hấp thụ độ ẩm thấp, và chống cháy rất tốt.

Sử dụng compound nhựa kỹ thuật cho phép doanh nghiệp trực tiếp tiến hành sản xuất mà không phải qua bất kỳ khâu phối trộn nào khác. Trong quá trình chế tạo hạt compound, nhà sản xuất đã tính toán và nghiên cứu kỹ lưỡng các đặc tính cũng như yêu cầu kỹ thuật của thành phẩm, từ đó lựa chọn và phối trộn tất cả các nguyên liệu cần thiết để tạo nên vật liệu này. Nói cách khác, compound nhựa kỹ thuật là vật liệu hoàn thiện và chuyên biệt cho sản phẩm cuối. Doanh nghiệp có thể sử dụng trực tiếp nguyên liệu này để sản xuất ra thành phẩm.

Nhờ áp dụng compound nhựa kỹ thuật, doanh nghiệp có thể tiết kiệm đáng kể thời gian dành cho việc tổng hợp và xử lý nguyên liệu đầu vào, qua đó tiết kiệm chi phí nhân công cũng như gia tăng năng suất lao động. Đây là một bước tiến đáng kể so với việc sử dụng nguồn nguyên liệu truyền thống bởi khâu phối trộn liệu cần tỷ lệ chính xác và giám sát chặt chẽ. Do đó tốn tương đối nhiều nguồn lực. Mặt khác, với một loại nguyên liệu duy nhất, doanh nghiệp có cơ hội hợp tác lâu dài với một số nhà cung cấp nhất định, từ đó được hưởng lợi thế về mức giá nguyên liệu cạnh tranh.

Quy trình tổng hợp nhựa

Compounding-en

Mặc dù hầu hết mọi người đều cho rằng quy trình hỗn hợp nhựa bắt đầu với nhựa polyme hoặc nhựa gốc, nhưng tại Star, chúng tôi tin rằng thử nghiệm nguyên liệu thô là đầu tiên và quan trọng nhất để khởi động quy trình thành công của chúng tôi. Quy trình của chúng tôi bao gồm:

  • Kiểm tra nguyên liệu nạp
  • Tạo Masterbatch và thử nghiệm trước khi làm việc
  • Kiểm tra tổng hợp và trong quá trình
  • Kiểm tra chất lượng sau pha trộn và kiểm tra chất lượng cuối cùng

Để đáp ứng thời gian dẫn đầu hai tuần của chúng tôi, quy trình từ đầu đến cuối và xem xét của chúng tôi sẽ diễn ra nhanh chóng. Việc lấy mẫu, mua và kiểm tra chất lượng nguyên liệu cung cấp hỗ trợ quá trình quay vòng nhanh chóng này, vì các phòng thí nghiệm của chúng tôi chuẩn bị trước tất cả các nguyên liệu thô cơ bản về các đặc tính hoạt động trước khi khách hàng đặt hàng.

Khi có đơn đặt hàng cho hợp chất nhựa Star, quy trình bắt đầu bằng việc chọn nguyên liệu gốc được chứng nhận trước phù hợp với ứng dụng. Từ đó, nhóm của chúng tôi làm việc để hoàn thành công việc trước và công thức cần thiết để tạo ra masterbatch. Chúng tôi cũng hoàn thành thử nghiệm trước trong giai đoạn này, đây là giai đoạn đầu tiên trong số nhiều kiểm tra về màu sắc và đặc tính vật liệu để đảm bảo sản phẩm nằm trong thông số kỹ thuật của khách hàng.

Sau giai đoạn tiền chế, chúng tôi chuyển sang “thời gian xếp hàng” cho quá trình tính lãi kép. Máy cấp liệu lấy nguyên liệu thô, nơi nó được trộn với các chất phụ gia, sử dụng việc kiểm soát các phần bằng máy tính để đảm bảo tỷ lệ thích hợp. Các vít nằm ngang của máy cấp liệu từ từ di chuyển vật liệu về phía trước trong khi đồng nhất vật liệu trước khi đến máy đùn.

Khi ở trong máy đùn, vật liệu được làm nóng và trở thành nhựa nóng chảy, đồng thời liên tục được trộn bởi các vít của máy đùn. Sau khi hoàn toàn đồng nhất, nhựa nóng chảy đẩy qua đầu khuôn để tạo thành các sợi nhựa, sau đó đi qua bể nước để làm nguội. Trong thời gian này, chúng tôi theo dõi nhiệt độ của nước để đảm bảo làm mát thích hợp trước khi các sợi được tạo viên, vì nhiệt độ ảnh hưởng đến kích thước của các viên được tạo ra.

Sau khi làm mát, vật liệu đi vào máy tạo viên. Các lưỡi xoắn của máy tạo viên có nhiều dao hoạt động ở một tốc độ nhất định để tạo ra các viên có kích thước chính xác và phù hợp. Các viên mới được hình thành rơi vào máy sàng, đảm bảo chỉ những viên có kích thước nhất quán mới được chuyển đến hộp gaylord thành phẩm.

Cuối cùng, các hộp thành phẩm được kiểm tra trước khi đưa đến máy xay sau sản xuất, để đồng nhất nguyên liệu một lần nữa để tạo ra sự đồng nhất từng lô.

 

 

CÔNG TY TNHH HÓA CHẤT SUNMAXX VINA

Địa chỉ: Tòa C2 Chung cư D'Capitale, 119 Đường Trần Duy Hưng, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội

Điện thoại:  02432029688

Hỗ trợ kỹ thuật: 0987068484

Email: info@sunmaxx.com.vn

Website: http://sunmaxx.com.vn



Bài viết liên quan

NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT VỀ BỘT MÀU GREEN 7 - GREEN 7 PIGMENT
NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT VỀ BỘT MÀU GREEN 7 - GREEN 7 PIGMENT
8 Công dụng bất ngờ của hợp chất Titanium Dioxide (TiO2)
8 Công dụng bất ngờ của hợp chất Titanium Dioxide (TiO2)
Điều gì khiến cho pallet nhựa trở nên “hấp dẫn” nhiều doanh nghiệp nhựa ?
Điều gì khiến cho pallet nhựa trở nên “hấp dẫn” nhiều doanh nghiệp nhựa ?
Các câu hỏi phổ biến trong sản xuất hạt nhựa màu
Các câu hỏi phổ biến trong sản xuất hạt nhựa màu