6 LỢI ÍCH CỦA BAO BÌ NHỰA ĐỐI VỚI ĐỜI SỐNG CON NGƯỜI - GIẢI PHÁP BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Có một sự thật là túi ni lông hay bao bì nhựa không an toàn cho môi trường. Chúng không dễ tái chế. Chúng có thể gây ra một số nguy hiểm cho sức khỏe. Và có rất nhiều thứ có thể đi ngược lại với túi nhựa.

Tuy nhiên, đối với đời sống hiện nay không thể phủ nhận rằng túi nhựa là lựa chọn đóng gói tiện dụng và tiện dụng nhất cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng. Từ mua sắm, bán lẻ đến đóng gói, túi nhựa được sử dụng trên khắp thế giới với quy mô lớn. Gần 500 tỷ túi nhựa được sử dụng hàng năm và hầu hết trong số đó được sử dụng cho mục đích mua sắm.

Vì vậy, không thể bỏ qua lợi ích của túi ni lông chỉ vì chúng đe dọa đến môi trường.

BAO BI NHUA

Ở đây, chúng tôi đã cân nhắc về lợi ích của túi nhựa đối với cả nhà bán lẻ và khách hàng:

Tốt cho việc xây dựng thương hiệu:

Nếu bạn kinh doanh một cửa hàng hoặc siêu thị, bạn rất dễ dàng in tên, logo và các thông tin khác của doanh nghiệp mình lên túi ni lông. Và điều tốt là nó rất đơn giản để thực hiện các thay đổi trong thiết kế.

Giá bao bì nhựa rẻ hơn bao bì bằng giấy hoặc vải:

Một chiếc túi nhựa sẽ có giá không quá 1.000 đồng, rẻ hơn nhiều so với một chiếc túi giấy có giá từ 5.000 đồng trở lên cho mỗi chiếc. Bạn phải chi vài chục nghìn thậm chí lên đến vài trăm cho những chiếc túi vải có thể tái sử dụng. Có nghĩa là việc mua túi ni lông với số lượng lớn sẽ có lợi cho việc kinh doanh nhỏ và lợi nhuận của bạn.

Mở và đóng gói nhanh hơn:

Túi ni lông mở, đóng gói và gấp đôi nhanh hơn, giúp bạn tiết kiệm vài giây. Đây là lý do tại sao chúng được sử dụng rộng rãi bởi các nhân viên thu ngân bận rộn để giữ cho các dòng hàng di chuyển hiệu quả. Ngoài ra, túi ni lông chiếm ít không gian hơn so với túi giấy, cho cả việc lưu trữ và thu ngân. Trái ngược với túi nhựa, túi vải tái sử dụng tiêu tốn nhiều không gian hơn và nặng hơn đáng kể.

Phân hủy sinh học:

Hầu hết các túi nhựa đều có thể phân hủy sinh học, có nghĩa là chúng có thể được phân hủy trong một khoảng thời gian hợp lý khi được ném vào chất thải. Chúng bị phân hủy trong ba năm trong khi thời gian trung bình để một chiếc túi ni lông thông thường phân hủy hoàn toàn là ít nhất 500 năm. Điều này là do túi phân hủy sinh học bị phân hủy bởi vi khuẩn hoặc các sinh vật sống khác. Túi ni lông phân hủy sinh học không để lại dấu vết và an toàn cho môi trường.

Tiêu tốn ít năng lượng hơn:

Quá trình sản xuất túi ni lông tiết kiệm năng lượng trong khi tỷ lệ chất thải rắn ít hơn. Túi ni lông tiêu thụ ít hơn 40% năng lượng để tạo ra và ít gây ra chất thải rắn hơn 70% so với túi giấy.

Bền bỉ và thời tiết:

Túi nhựa được biết đến với độ bền của chúng. Chúng ít bị rách và có khả năng chống lại nhiều loại hóa chất. Túi nhựa tốt hơn túi giấy hoặc túi vải khi bảo vệ đồ đạc bên trong khỏi mưa hoặc nước.

Vì vậy, đây là một số lợi thế đáng kinh ngạc của việc sử dụng túi nhựa cho doanh nghiệp và gia đình của bạn.

Mặc dù là một giải pháp đóng gói có giá cả phải chăng và bền, túi nhựa cuối cùng sẽ nằm trong bãi rác và đại dương và gây ô nhiễm hành tinh.

Trong trường hợp này, bạn nên tái sử dụng túi ni lông càng nhiều càng tốt trước khi vứt chúng đi. Để phần còn lại tái chế.

Nó sẽ giúp bạn tránh được nhiều mặt trái của việc sử dụng túi ni lông, chẳng hạn như tỷ lệ phần trăm của chúng đối với chất thải và khả năng phân hủy sinh học của chúng khi bị vứt bỏ. Nó cũng sẽ làm chậm tốc độ chất thải được chất đống tại các bãi chôn lấp và đại dương.

Túi ni lông có rất nhiều lợi ích và bằng cách tái chế chúng triệt để, cả người tiêu dùng và doanh nghiệp đều có thể hưởng lợi từ việc sử dụng chúng theo cách thân thiện với môi trường.

Ngày nay, bằng sự nỗi lực của các nhà khoa học qua hàng thập kỷ thì con người chúng ta đã có giải pháp mang tính cải thiện vô cùng ý nghĩa đó chính là "Giải pháp biến nhựa trở lại thành dầu".

Giải pháp biến nhựa trở lại thành dầu. Pháp kiến điên rồ hay vĩ đại ?

Dionisios G.Vlacho - Giáo sư vật lý tại Đại học Dalaware (Mỹ) đã phát minh một kỹ thuật gọi là nhiệt phân. Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Scienctific Research Advancements, nhóm của ông có thể đã đưa ra cách “bẻ khóa” để xử lý nhựa. Về cơ bản, nó làm tan chảy polyolefin để trở lại dạng ban đầu là dầu và khí đốt.

Polylefin là một loại nhựa rất phổ biến trong các vật dụng hàng ngày từ ống hút, bao bì, đồ giữ nhiệt cho đến những vỏ bọc bằng nhựa. Nó chiếm tới 2/3 nhu cầu nhựa của thế giới. Tuy chất dẻo chỉ chiếm 14% nhu cầu về dầu hiện nay nhưng dự đoán nó sẽ chiếm một nửa nhu cầu dầu của thế giới vào năm 2050.

Hạn chế rác thải nhựa: Sớm luật hóa nghĩa vụ của doanh nghiệp

Nhiều đồ thải nhựa không được xử lý và bị biến thành rác thải

 

Nghiên cứu nêu chi tiết một loại kỹ thuật mới để xử lý nhựa sử dụng một lần. Các nhà nghiên cứu cho rằng có thể phân hủy tất cả các loại nhựa khó tái chế, bao gồm cả chai và túi polyethylene thành dầu hóa lỏng.

Một trong những điều đáng chú ý nhất về kỹ thuật mới là nó có thể phân hủy nhựa ở nhiệt độ thấp hơn so với các phương pháp nhiệt phân khác. Điều này giúp biến nhựa thành nhiên liệu đậm đặc hơn và ít sử dụng năng lượng hơn từ 2 - 3 lần so với cách thông thường.

Giáo sư Vlachos chai sẻ, hầu hết các nghiên cứu trước đây đều tập trung vào quy trình yêu cầu năng lượng rất cao với nhiệt độ từ 400 - 800 độ C. Trong khi đó kỹ thuật mà nhóm của ông áp dụng có thể thực hiện công việc với nhiệt độ 225 độ C và kết quả cuối cùng là “nhiên liệu gần như sẵn sàng để sử dụng cho ô tô, xe tải hoặc máy bay và làm dầu nhớt”.

Việc xác định một phương pháp hiệu quả để sản xuất ra bất kỳ một loại nhiên liệu hữu ích nào như xăng, dầu hay các chất bôi trơn phức tạp hơn từ nhựa là một thành quả lớn đối với các nhà nghiên cứu.

“Đây là công nghệ hiện đại đầu tiên có khả năng lấy một trong những loại nhựa cứng đầu nhất cũng như tái sử dụng chúng thành một thứ thực sự hữu ích. Đây cũng là phương pháp tốt nhất để tái sử dụng nhựa dùng một lần như các bao bì sản phẩm làm từ polyethyethylene cũng như polypropylene”- GS. Vlachos cho biết.

Biến nhựa trở lại thành dầu

Các nhà máy lọc dầu hiện nay có thể sản xuất ra nhựa một cách thuận tiện, biến đổi dầu nhiều năng lượng thành các chuỗi các bon dài cần thiết để tạo ra các túi nhựa, hộp nhựa bền và nhẹ. Tuy nhiên, việc đảo ngược quá trình này không phải là một vấn đề đơn giản.

Khi vứt nhựa đi, bạn có thể dùng lửa để tiêu hủy nhưng nó sẽ tạo ra sự ô nhiễm, Vậy chính xác làm thế nào để nhựa có mật độ năng lượng thấp có thể chuyển ngược lại thành dầu có mật độ năng lượng cao?

“Đó là một quá trình tinh lọc ngược trở lại”, Vlachos nhấn mạnh. Cách của ông là dùng 2 nguyên tố zeolite và platinum để làm tăng năng lượng cho nhựa ngay trước và sau khi quá trình chuyển đổi kết thúc. Phương pháp này “bẻ gãy” các chuỗi các bon dài trong nhựa thành các chuỗi ngắn, hữu ích hơn rất nhiều về mặt chức năng. Thật đơn giản để “cải thiện” dầu ngay trong các chuỗi các bon dài. Tuy nhiên, thực sự rất khó để bẻ gãy chúng một lần nữa.

 Về cơ bản, bạch kim thực hiện lần phân tách đầu tiên, sau đó zeolit sẽ tác động thêm. Kết hợp mức độ axit của zeolit với các hạt nano bạch kim, sẽ thu được hydrocarbon lỏng (còn gọi là dầu) với rất ít sản phẩm phụ. Chúng có khả năng thu được lượng chất lỏng tối ưu là 85% sản phẩm ban đầu, đa số phần còn lại được thoát khí.

Việc thay đổi tỷ lệ 2 nguyên tố bạch kim và zeolit cho phép tối ưu hóa sự kết hợp thu được để tạo ra nhiều loại xăng dầu khác nhau.

Giải pháp cho môi trường

 Ông Vlachos cho biết, cần 300 can nhựa loại nửa lít để tạo ra một gallon nhiên liệu, hoặc số can nhựa chất đầy trên 2 xe bán tải sẽ tạo được ra xăng để đổ đầy bình chứa. Một giấy phép cho quy trình này đã được nộp và đang có những nghiên cứu đang được thực hiện thêm. Tuy nhiên, ông Vlachos tuyên bố có thể đạt được hiệu quả thương mại trong 5 - 10 năm nữa. Đồng thời, việc loại bỏ các chất bẩn như rác thải thực phẩm trong nhựa tái chế cũng là điều rất quan trọng.

 Vô số nhựa đang quay lại các bãi rác và hàng năm số lượng lại tăng lên đáng kể. Vì vậy, nếu nghiên cứu trên được đưa vào ứng dụng sẽ đem lại hy vọng cho các doanh nghiệp ngành năng lượng.

nguồn: tapchimoitruong

CÔNG TY TNHH HÓA CHẤT SUNMAXX VINA
Địa chỉ: Tòa D'Capitale, số 119 Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại:  02432029688

Hỗ trợ kỹ thuật: 0987068484

Email: info@sunmaxx.com.vn

Website: http://sunmaxx.com.vn

Bài viết liên quan

NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT VỀ BỘT MÀU GREEN 7 - GREEN 7 PIGMENT
NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT VỀ BỘT MÀU GREEN 7 - GREEN 7 PIGMENT
8 Công dụng bất ngờ của hợp chất Titanium Dioxide (TiO2)
8 Công dụng bất ngờ của hợp chất Titanium Dioxide (TiO2)
Điều gì khiến cho pallet nhựa trở nên “hấp dẫn” nhiều doanh nghiệp nhựa ?
Điều gì khiến cho pallet nhựa trở nên “hấp dẫn” nhiều doanh nghiệp nhựa ?
Các câu hỏi phổ biến trong sản xuất hạt nhựa màu
Các câu hỏi phổ biến trong sản xuất hạt nhựa màu